วันเสาร์ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

Script รายการ เรื่องจริงผ่านจอ Exclusive Live (สอบรายการสด)



รายการ เรื่องจริงผ่านจอ Exclusive Live
ความยาว 30 นาที ออกอากาศ วันพุธที่ 11 กุมภาพันธ์ 2558
ลำดับ
ภาพ
เสียง
เทคนิค
เวลา
1.
ไตเติ้ลรายการ
VTR
00.30
2.





CAM 2 (LS)



(พิธีกรเปิดรายการ)
   “เรื่องจริงผ่านจอ Exclusive Live  เปิดโปงความจริง ตีแผ่ทุกเรื่องราว เพื่อสะท้อนภาพของสังคม”
  “สวัสดีครับ พบกันเป็นประจำทุกวันพุธ เวลา 21.30
– 22.00 น. กับผมฐานาวุฒิ บุญแนบ”
   “รายการสารคดีเชิงข่าว สัมภาษณ์ สืบสวนสอบสวน นำเสนอภาพจริงและเสียงจริง ตีแผ่ทุกเรื่องราวเพื่อสะท้อนสังคมที่ควรให้ประชาชนได้รับรู้ เพื่อเพิ่มความระมัดระวังและต้องดูแลตนเองมากขึ้นต่อไป เพราะตอนนี้สังคมไทยเริ่มน่ากลัวขึ้นทุกวัน”
   “ท่านผู้ชมสามารถส่งข้อความ พูดคุย ติชม หรือแสดงความคิดเห็นกับทางรายการได้ที่ 4284999
  “พบกับช่วงแรกของรายการได้เลยครับ”

โลโก้รายการ


กราฟฟิคชื่อพิธีกรขึ้น
1.00

CAM 3 (MS)
3.
Key Scean  Real time News
VTR
00.10
4.

(พิธีกรเปิดช่วง)
Real time News ของเราในวันนี้ เป็นข่าวที่เกิดขึ้นในรอบวันที่ประชาชนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก กับข่าวแรก
    “เตือนภัย!! โจรสาวสุดแสบล้วงไอโฟน ใช้เวลาไม่ถึง 3 วินาที”
     กลายเป็นประเด็นที่ชาวสังคมออนไลน์ให้ความสนใจในขณะนี้ จากกรณีที่สมาชิกเว็บไซต์พันทิปท่านหนึ่งได้ตั้งกระทู้ เตือนภัยและขอความช่วยเหลือกรณีโจรสาวล้วงโทรศัพท์มือถือไอโฟนออกจากกระเป๋าในเวลาแค่ไม่กี่วินาที
โดยเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2558 ที่ผ่านมาช่วง เวลาประมาณบ่าย 4 โมง ที่ร้านหนังสือนายอินทร์ สาขาเอ็นมาร์ค พลาซ่า ตรงข้ามเดอะมอลล์บางกะปิ
     จากการขอดูกล้องวงจรปิด คนร้ายได้เดินหาเหยื่ออยู่โดยมีเพื่อนที่ใส่เสื้อดำลายจุดอีกคนเป็นคนร่วมก่อเหตุแล้วด้วยความที่เพื่อนของตนเก็บมือถือไม่มิดชิด ทำให้คนร้ายเดินตามมาจนถึงร้านหนังสือ แล้วใช้มือล้วงเอาไอโฟนไปไม่ถึง3วินาที
ซึ่งโจรสาวทำอย่างใจเย็นมาก แล้วยังทำทีแกล้งซื้อหนังสือแล้วมายืนจ่ายเงินจากนั้นก็หลบหนีขึ้นแท็กซี่ โดยพนักงานร้านหนังสือบอกว่าเคยเห็นคนร้ายมาซื้อหนังสือหลายครั้ง โดยเหตุการณ์นี้ ผ่านไปจะ 3วันแล้ว ยังจับคนร้ายไม่ได้เลยซึ่งมีภาพคนร้ายค่อนข้างชัดเจน
    
         “สำหรับประชาชนท่านได้ เคยเห็นคนร้ายในภาพสามารถแจ้ง เจ้าหน้าที่ สน. หัวหมาก ตามที่อยู่ที่ขึ้นด้านล่างได้เลยนะครับ อย่าปล่อยให้คนช่วยลอยนวล แล้วข่าวต่อมากรณีความไม่ปลอดภัยของสุภาพสตรีเมื่อใช้บริการรถสาธารณะหรือรถโดยสารประจำทางต่าง ๆ ที่มักจะถูกลวนลามจากชายแปลกหน้าเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นประจำในสังคมและยังหาทางแก้ไขไม่ได้ จนเกิดเหตุขึ้นอีกครั้งเหมือนข่าวนี้ครับ”
     
      เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2558 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์ ได้มีการแชร์คลิปชื่อ โรคจิตแอบจับก้น เป็นเหตุการณ์ที่หนุ่มรายหนึ่งได้ทำการแอบจับบั้นท้ายสาว ขณะกำลังยืนโดยสารบนรถ ที่คาดว่า จะเป็นบนรถไฟฟ้า โดยมีผู้ถ่ายคลิปเอาไว้ได้ ก่อนที่หญิงสาวรายดังกล่าว จะเบี่ยงตัวหนีหลบไปทางอื่น
      ก่อนผู้ถ่ายคลิปจะจับภาพชายโรคจิตคนดังกล่าวเอาไว้ได้ซึ่งหลังคลิปโรคจิต ได้ถูกเผยแพร่ออกไปในโลกออนไลน์ ชาวเน็ตต่างพร้อมรุมประณามชายคนดังกล่าว ที่กระทำการดังกล่าวต่อหญิงสาวพร้อมอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาจัดการปัญหาโรคจิต หรือ ภัย ต่อผู้หญิง ให้หมดไปในสังคม ด้านชาวเน็ตบางส่วนเข้ามาให้ข้อมูลว่า คลิปดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่ต้นปี 2015 แต่ยังสามารถเตือนภัยต่อสังคมได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะหญิงสาวให้มีความระมัดระวังมากขึ้น

     “  ฝากถึงสุภาพสตรีทุกท่านด้วยนะครับ สังคมสมัยนี้น่ากลัวมาก ภัยร้ายเกิดขึ้นกับเราได้ทุกเวลา ระมัดระวังตัวด้วยนะครับ จากข่าวภัยใกล้ตัวของผู้หญิง มาเป็นข่าวอุบัติเหตุบทท้องถนนที่เกิดขึ้นจากความประมาทเป็นประจำทุกวันกันบ้างนะครับ แต่อาจจะไม่โชคดีเหมือนข่าวนี้เสมอ ”

      วันที่ 10 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลเน็ตเวิร์กวิพากษ์วิจารณ์คลิปวิดีโอเหตุการณ์เฉียดตายของหนุ่มขับรถจักรยานยนต์คนหนึ่ง เสี้ยววินาทีชีวิตที่ขับขี่รถเข้าไปสู่ช่องกลางระหว่างรถบรรทุก 18 ล้อ 2 คันที่ขับเคียงคู่กันมา จนเป็นเหตุทำให้รถเสียหลักคว่ำกลางถนน เกือบถูกรถบรรทุกทับร่างไปอย่างหวุดหวิด
       ตามรายงานระบุว่า เพจเฟซบุ๊กชื่อดัง YouLike (คลิปเด็ด) ได้เผยแพร่คลิปภาพเหตุของสมาชิกชื่อ โดนบัง จิงดิ ภาพเหตุการณ์ในคลิป “18 ล้อทับหัวเฉี่ยวๆ เกือบหัวขาดความยาวประมาณนาทีเศษๆ แสดงให้เห็นมุมภาพจากกล้องที่หมวกนิรภัยของรถจักรยานยนต์คันหนึ่ง
       คลิปดังกล่าวยังได้อธิบายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า เหตุเกิดเส้นบางนา-ตราด แยกซ้ายเข้าบายพาสชลบุรี หน้าอมตะนคร สังเกตพี่เขาเกือบโดน 18 ล้อทับหัว เดชะบุญโดนแค่เฉี่ยวๆ สอบถามพี่เขาบอกว่า ขี่มาไว้แต่เบรกไม่อยู่ เหมือนพี่แกจะขาหัก
        คลิปวิดีโอดังกล่าวเผยให้ภาพเห็นรถจักรยานยนต์กำลังขับมาตามทาง ท่ามกลางปริมาณรถบนท้องถนนที่มีอยู่พอสมควร สภาพการจราจรที่วิ่งตามกันมา เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุมีรถบรรทุกตู้คอนเทอร์เนอร์และรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ วิ่งอยู่คู่กัน เกิดเบี่ยงขวาเข้าประชิด ทำให้รถจักรยานยนต์ที่ถ่ายภาพเอาไว้ต้องเบรกรถกะทันหัน แต่รถจักรยานยนต์อีกคันที่ตามหลังมาเบรกไม่ทัน จึงเสียหลักพลิกคว่ำอยู่ตรงช่องว่างระหว่างรถบรรทุกทั้ง 2 คัน ร่างคนขับไถลไปกันพื้น ล้อรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อเฉี่ยวร่างไปอย่างหวุดหวิด
        อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ทั้งวิพากษ์วิจารณ์คนขับรถบรรทุกคู่กรณี หรือ คนขับรถจักรยานยนต์ที่เป็นเจ้าของภาพและผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่ก็ยังมีอีกบางส่วนที่ให้กำลังในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งไม่มีความการสูญเสียใดๆ
          ทั้งนี้ยังมีการตำหนิเรื่องมารยาทบนท้องถนนของสังคมปัจจุบันที่ไม่ค่อยจะเคารพกฎจราจร รถบรรทุกควรจะขับชิดซ้าย เช่นเดียวกัรถจักรยานยนต์ที่ควรขับชิดซ้ายหรืออยู่ที่ไหล่ทาง แต่เมื่อกฎจราจรปะปนและไม่มีใครทำตาม ก็กลายเป็นความไร้ระเบียบบนท้องถนน จนนำไปสู่อุบัติเหตุและการสูญเสียในที่สุด
        “ อย่างไรก็ฝากถึงผู้ใช้รถ ใช้ถนนนะครับ คำนึงถึงความปลอดภัย ใช้รถบนความไม่ประมาทเพื่อรักษาชีวิตของตัวเองที่สุด ถึงจุดหมายช้าดีกว่าไม่ถึงเลยนะครับ ต่อด้วยข่าวต่างประเทศที่กำลังเป็นที่พูดถึงในขณะนี้นะครับ ของ......”
   กลุ่มISIS  แพร่คลิปตัดหัว!!นักข่าวมะกัน  เพื่อแก้แค้นที่ถูกสหรัฐใช้ปฏิบัติการโจมตีทางอากาศ 
           วันนี้ (20 ส.ค.)  สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กลุ่มรัฐอิสลาม หรือ ISIS ได้โพสต์วิดีโอลงบนเว็บไซต์ยูทูบการตัดศีรษะนักข่าวอเมริกัน เพื่อแก้แค้นที่ถูกสหรัฐใช้ปฏิบัติการโจมตีทางอากาศ และขู่จะสังหารนักข่าวคนที่สองหากประธานาธิบดีบารัค โอบามาไม่สั่งระงับปฏิบัติการทางทหารกับกลุ่มไอเอส
        ซึ่งชายที่อยู่ในคลิปตัดหัวคือผู้สื่อข่าวชาวอเมริกัน นายเจมส์โฟลีย์ เขาสวมชุดสีส้มคล้ายนักโทษ คุกเข่าอยู่กลางทะเลทราย ซึ่งโฟลีย์ถูกจับตัวไปตั้งแต่ 2 ปีก่อน ระหว่างที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในซีเรีย
         โดยด้านข้างเขาคือนักรบของกลุ่ม IS ที่สวมหน้ากากปิดบังหน้าตา สวมชุดสีดำ พร้อมกับมีดในมือ ภาพดังกล่าวบันทึกเอาไว้ ก่อนที่โฟลีย์จะถูกสังหารด้วยการตัดศีรษะ
         ด้านของนักรบที่ลงมือสังหารโฟลีย์ ก็ระบุเหตุผลของการก่อเหตุในครั้งนี้อย่างชัดเจนว่า เพื่อเป็นการแก้แค้น ที่สหรัฐฯ โจมตีทางอากาศในอิรัก ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมกับยืนยันว่า ผู้ที่ลงมือสังหารโฟลีย์ตัวจริงก็คือ อเมริกานั่นเอง
        โดยท้ายคลิปดังกล่าว มีภาพของผู้สื่อข่าวอีกคนหนึ่งปรากฏอยู่ นั่นคือ นายสตีเฟน โซทลอฟฟ์ ที่ถูกลักพาตัวไปจากพรมแดนซีเรีย ตุรกี เมื่อปีก่อน โดยก่อนหน้านี้ โซทลอฟฟ์เขียนข่าวให้กับไทม์ และนิตยสาร Foreign Policy ซึ่งนักรบของ IS ระบุว่า โซทลอฟฟ์จะรอดชีวิตหรือไม่ ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของสหรัฐฯ หลังจากนี้
      ทางการสหรัฐฯ ยังไม่ได้ออกมายืนยันว่า ภาพวิดีโอนี้เป็นของจริงหรือไม่ โดยอ้างว่าต้องรอการตรวจสอบที่แน่ชัดอีกครั้ง
       “ทางสหรัฐมีความคืบหน้าของกลุ่ม ISIS อย่างไรรายการเรื่องจริงผ่านจอ จะติดตามของเรื่องนี้มารายงานให้ท่านผู้ชมได้รับทราบกันนะครับ ข่าวสุดท้ายของเราในวันนี้เกี่ยวกับความใจร้ายของพี่เลี้ยง ด้วยความไว้ใจของพ่อแม่ บางครั้งความหวังนี้แบบนี้ อาจจะทำให้เกิดอันตรายกับลูกหรือบุตรหลานของท่านได้เหมือนข่าวนี้”
               เรื่องราวทั้งหมดเริ่มต้นขึ้นเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา นายอีริค คามานซี คุณพ่อจากเมืองนากาวา ประเทศยูกันดา ได้สังเกตเห็นร่องรอยบอบช้ำตามตัวลูกสาววัย 1 ขวบครึ่ง แถมลูกยังเดินกระโผลกกระเผลก และยังพบเห็นว่ามีรอยช้ำใหม่ขึ้นมาเรื่อย ๆ จึงตัดสินใจติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้ภายในบ้านเพื่อดูว่าระหว่างที่เขาออกไปทำ งานและฝากหนูน้อยไว้กับ จอลลี่ ตูมูฮีร์เว พี่เลี้ยงเด็ก วั22 ปี นั้น เกิดอะไรขึ้นกับลูกสาวตัวน้อยของตัวเองกันแน่
             หลังจากที่กลับมาจากทำงานในวันนั้น
อีริคก็ได้นำวิดีโอจากกล้องวงจรปิดมาเปิดดู และแทบช็อกเมื่อพบว่า หลังจากที่จอลลี่ป้อนข้าวเด็กนั้น จู่ ๆ เด็กก็อาเจียนออกมาเลอะพื้นและโซฟา แต่แทนที่จอลลี่จจะเข้ามาดูอาการของเด็ก เธอกลับโมโหอย่างมาก บันดาลโทสะเหวี่ยงเด็กลงบนพื้นจนเด็กร้องด้วยความเจ็บปวด แล้วกระหน่ำตีก้นเด็กอย่างแรงอยู่หลายครั้ง แต่นั่นยังไม่พอ เธอยังใช้เท้าเหยียบร่างของเด็ก ลงน้ำหนักทั้งตัวบนร่างน้อย ๆ นั้น ก่อนที่จะเตะเด็กแล้วกลับมากระทืบซ้ำ เห็นแล้วสลดใจเป็นอย่างยิ่ง
            โดยไม่รอช้า อีริครีบนำคลิปวิดีโอดังกล่าวไปแจ้งตำรวจเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายนที่ผ่านมา นำมาซึ่งการจับกุมจอลลี่พร้อมตั้งข้อหาพยายามฆ่า เพราะสิ่งที่เธอทำต่อเด็กนั้นร้ายแรงจนอาจทำให้เด็กเสียชีวิตได้เลยทีเดียว
            ทั้งนี้ ประเด็นดังกล่าวได้กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในสังคมยูกันดาเป็นอย่างมาก ก่อนจะลามไปทั่วโลกในเวลาเพียงไม่กี่วัน ขณะที่ตำรวจก็ได้แนะนำบรรดาคุณพ่อคุณแม่ทั้งหลายว่า อย่าไว้ใจพี่เลี้ยงเด็กที่เราไม่รู้จักมักจี่มาก่อน หากจะจ้างพี่เลี้ยงเด็กสักคนควรสืบประวัติจากทางเพื่อนบ้าน เพื่อน หรือจะไปตรวจสอบประวัติกับตำรวจท้องถิ่นก็ได้ และถ้าจะให้ดี ควรจะติดต่อไปพูดคุยกับผู้ที่เคยว่าจ้างพี่เลี้ยงเด็กด้วย เพื่อดูว่าพี่เลี้ยงเด็กนั้นเคยมีประวัติทำร้ายเด็กและเลี้ยงเด็กเป็นหรือไม่
        “พักชมผู้สนับสนุนรายการสักครู่ แล้วพบกันช่วงหน้าครับ”

กราฟฟิต
ชื่อช่วง

กราฟฟิค
พาดหัดข่าว

ภาพประกอบ
ข่าว 1



วีดีโอข่าว











วีดีโอข่าว


กราฟฟิกที่อยู่สน.หัวหมาก

6.00
5.
Key Sceanออกรายการ
VTR
00.10
6.
โฆษณา
VTR
2.30
7.
Key Sceanเข้ารายการ
VTR
00.10
8.
สกู๊ปพิเศษ “ หมายจับ หน้าจอ”
VTR
2.00
9.
ไตเติ้ลช่วงที่ 2
VTR
00.10
10.

       ช่วงภาพจริง เสียงจริง เหตุการณ์จริงในวันนี้ เป็นคลิปเหตุการณ์จริงที่รวบรวมจากผู้ชมทางบ้าน
     ทุกครั้งที่เกิดเหตุร้ายขึ้นไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุ หรือ เหตุด่วนเหตุร้ายในสังคมไทย สิ่งที่มาคู่กันเสมอก็คือไทยมุง อย่างเหตุการณ์อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นครั้งนี้ ที่จังหวัด ฉะเชิงเทรา เกิดอุบัติเหตุรถยนต์พลิกคว่ำและมีผู้บาดเจ็บติดอยู่ในรถ แต่ชาวบ้านต่างพามามุงดู แต่ไทยมุงครั้งนี้ไม่ธรรมดาอย่างที่คิด ไปชมกันเถอะครับว่าไทยมุงครั้งนี้ ทำอะไรกันบ้าง
VTR

6.00
11.
Key Sceanออกรายการ
VTR
00.10
12.
โฆษณาคั่น
VTR
2.30
13.
Key Sceanเข้ารายการ
VTR
00.10
14.
ไตเติ้ลช่วงที่ 3
VTR
00.10
15.

       ช่วง ตีแผ่ มิจฉาชีพ ของเราในวันนี้เอาอีกแล้วครับ เกิดขึ้นประจำในโลกของ Social มีผู้เคราะห์ร้ายหลายคดีที่ยังจับตัวคนร้ายไม่ได้ และมีบางส่วนที่จับคนร้ายได้แล้ว รอดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป แต่ครั้งนี้เกิดขึ้นอีกแล้วกับผู้โชคร้าย คนร้ายได้ปลอมตัวเองบอกว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจมียศ เข้ามาตีซี้กับผู้เคราะห์ร้าย ว่าชื่นชอบ จะจีบ จะซื้อ Iphone ให้ แล้วนัดเจอกัน แต่ที่แสบกว่านั้นคนร้ายยืมมือถือของผู้เคราะห์ร้ายโทรหาเพื่อนและก็เงียบหายไปอย่างหน้าตาเฉยเลยครับ แสบจริง ๆ นะมิจฉาชีพสมัยนี้

พิธีกรถาม “ตอนนี้ผมอยู่กับผู้เจ้าทุกข์แล้ว คุณธีระพงษ์ ไล้ เจ้าของประเด็น “กลลวงในโลกออนไลน์” นะครับ”

เจ้าทุกข์ตอบ “สวัสดีครับ เรียกแท๊ปก็ได้นะครับ”

พิธีกรพูด “ครับคุณแท๊ป แสบจริง ๆ นะครับโจรสมัยนี้ เหตุการณ์เกิดขึ้นได้อย่างไรครับ”

เจ้าทุกข์ตอบ “ตอนนั้นกำลังนั้นเล่นเฟสอยู่ อยู่ดี ๆ คนนั้นเขาก็ทักมา โดยไม่รู้จักกันมาก่อน แต่มีเพื่อนในเฟสนานแล้ว ก็มีการพูดคุยกันนิดหน่อย จนเขาขอเบอร์โทรศัพท์เราไป”

พิธีกรถาม “หลักจากพูดคุย ตกลงแลกเบอร์กันแล้ว มีการพูดคุยสอบถามอะไรเพิ่มเติมกันบ้างครับ”

เจ้าทุกข์ตอบ “ตอนนั้นก็พูดคุยเรื่องธรรมดาทั่วไป เขาถามว่าใช่เราจริงไหม ถามว่ามีแฟนยัง เรียนที่ไหน อาศัยอยู่แถวไหน ด้วยเสียง ด้วยคำพูดของเขา ก็ทำให้เรารู้สึกว่าเขา อยากคุยกับเราจริง ๆ เลยไม่ได้คิดอะไรแล้วก็นัดเจอกัน ”

พิธีกรถาม “จากพูดคุยตกลงกันแล้ว เหตุการณ์ต่อไปคืออะไรครับ

เจ้าทุกข์ตอบ “หลังจากพูดคุยรายละเอียดกันได้สักพัก ทางคนนั้นก็สอบถามเรื่องโทรศัพท์มือถือว่าใช้รุ่นอะไรอยู่ ตอนนั้นแท๊ปก็ใช้เป็น I phone 5 แต่ในใจก็กำลังเก็บเงินจะซื้อ 5S แล้ว แต่พอดีคนนั้นเขาเสนอว่าจะซื้อให้ ซื้อให้เราจริง ๆ เราเลยเชื่อเขาอาจจะด้วยอารมณ์หลง หรือ โลภ เท่านั้นแหละครับ

พิธีกรถาม “เราเชื่อใจได้ไง ว่าเข้าจะซื้อ I phone  ให้เราจริง ๆ ทั้ง ๆ ที่พูดคุยกันแค่แปบเดียวและนัดเจอกัน”

เจ้าทุกข์ตอบ “ตอนนั้นไม่รู้ว่าคิดอะไรอยู่ แต่ก็ตกลงที่จะไปเจอ”

พิธีกรถาม “หลักจากนั้น นัดเจอเกิดแล้วเกิดอะไรขึ้นครับ”

เจ้าทุกข์ตอบ “เราก็ไปตามนัดหมายที่ได้ตกลงกันไว้อ่ะครับ ที่ยูเนี่ยนมอลล์ แถวลาดพร้าว แล้วก็ได้นัดเจอกันที่ร้านทานข้าวที่ร้านอาหารหนึ่ง จากนั้นก็มีเพื่อนคนนั้นเขาโทรมาเพื่อขอพูดคุย แท๊ปก็เลยยืมให้เค้าไปคุยกัน”

พิธีกรถาม “แล้วเรารู้ตัวตอนไหนครับว่าโดนมิจฉาชีพหลอกแล้ว”

เจ้าทุกข์ตอบ “รู้ตัวประมาณ 10 – 15 นาที หลังจากที่เขายืมมือถือเราไปคุยเพื่อนข้างนอกครับ เราก็สะกิดใจว่าเกิดอะไรขึ้นทำไมดูแปลก เลยเดินไปในร้านขอยืมโทรศัพท์ของพนักงานโทรเข้าเครื่องแต่โทรไปก็ไม่ติด”

พิธีกรถาม “อ๋อ จากนั้นพอรู้ตัวก็ได้ติดต่อแจ้งความและเก็บหลักฐานจากกล้องวงจรปิดแล้วใช่ไหมครับ แล้วเรื่องดำเนินการถึงไหนแล้ว”

เจ้าทุกข์ตอบ “ตอนนี้เรื่องยังเงียบอยู่เลยครับ ยังไม่คืบหน้าเท่าไหร่ เลยติดต่อเข้ามาในรายการให้ช่วยติดตามเรื่อง ไม่อยากให้คนร้ายลอยนวลไปทำแบบนี้กับใครอีก

พิธีกรถาม “ได้ครับ ถ้าเราจะติดต่อประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่ที่รับผิดชอบและดำเนินเรื่องให้ต่อไปนะครับ”

เจ้าทุกข์ตอบ “ขอบคุณทางรายการมากครับ ที่ช่วยติดตามเรื่องให้”

พิธีกรพูด “หลักจากประสบการณ์ที่เกิดขึ้นของคุณแท๊ป ใน “กลลวงในโลกออนไลน์”ของโลกออนไลน์ ทางรายการได้ทำเหตุการณ์จำลอง ให้ท่านผู้ชมได้รับชมกันถึงกลลวงของมิจฉาชีพอีกรูปแบบครับ”

“ชมเหตุการณ์จำลอง”

พิธีกรพูด “เราได้นำเสนอเรื่องนี้เพื่อให้ผู้ชมได้เรียนรู้และรับชมเป็นอุทาหรณ์ และระวังภัยใกล้ตัวจะเล่ห์เหลี่ยมของโจรที่จะเข้ามาหลอกลวงเราในรูปแบบต่าง ๆ เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ควรช่างใจสักนิดนะครับ ว่าคนที่เราคุยได้ เพียงแค่ไม่กี่นาที เขาจะมาปรารถนาดีให้สิ่งของเราในราคาที่แพงหรือเป็นที่ต้องการโดยไม่หวังผลตอบแทนอะไรเลยหรอครับ”

พิธีกรพูด “สำหรับผู้ชมท่านใดเห็นคนร้ายในภาพ สามารถแจ้งเจ้าที่ได้ตามที่อยู่ที่ขึ้นบนหน้าจอได้เลยนะครับ ช่วยกันคนละไม้คนละมือ เพื่อกวาดล้างและลดจำนวนมิจฉาชีพให้น้อยลงและรับผลตามกฎหมาย ไม่ให้ไปก่อเหตุกับใครอีกนะครับ”

พิธีกรพูด “ขอบคุณ คุณแท๊ป คุณธีรพงษ์ ไล้ นะครับ ที่มาแชร์และแบ่งปันประสบการณ์ของมิจฉาชีพให้ประชาชนได้เรียนรู้กันนะครับ

เจ้าทุกข์ตอบ “ยินดีครับ อยากฝากไว้สำหรับโลกออนไลน์นะครับ ว่าอยากไปเชื่อใจใครง่าย ๆ ที่เขาบอกว่าจะทำอันนั้นให้ จะทำอันนี้ให้ จะซื้อของแพง ๆ ให้เรา ถ้าเราเพิ่งคุยกัน ไม่มีใครหรอกครับ ที่จะไม่หวังอะไรในตัวเรา ถึงจะไม่มีข้อแรกเปลี่ยน หรือข้อเสนออะไรก็ตาม ขอให้เหตุการณ์ของแท๊ปเป็นเหตุการณ์ตัวอย่างนะครับ ถึงของมันจะไม่มีราคาแพงหรือสูงมาก แต่มันก็ถือว่าเป็นสิ่งของที่แท๊ปหามาด้วยแรงและกำลังของตัว”

พิธีกรพูด “ครับผม”
 กราฟฟิกขึ้นชื่อประเด็น









กราฟฟิกขึ้น
ชื่อของแท๊ป









































































VTR

8.00





















































































2.00

16.

         สำหรับวันนี้เวลาของรายการของเราหมดแล้ว พบกันใหม่โอกาสหน้า กับรายการเรื่องจริงผ่านจอ Exclusive Live  เปิดโปงความจริง ตีแผ่ทุกเรื่องราว เพื่อสะท้อนภาพของสังคม เป็นประจำทุกวันพุธ เวลา 21.30
– 22.00 น.
         สำหรับผู้ชมท่านใดต้องการ สอบถาม ติชมรายการ ฝากเรื่องราว ที่เกิดขึ้นจากมิจฉาชีพในรูปแบบต่าง ๆ ได้ที่ www.เรื่องจริงผ่านจอ Exclusive Live.com
และฝากกด like & แชร์ แฟนเพจ Facebook เรื่องจริงผ่านจอ Exclusive Live เพื่อตอบคำถามชิงรางวัลท่องเที่ยวกับผมและทีมงานเรื่องจริงผ่านจอ ในทริป เยือนคุก ตวลสแลง ย้อนรอยความโหดเหี้ยมในยุคเขมรแดงเรืองอำนาจ กับความโหดร้ายป่าเถื่อนที่โลกต้องจารึก
    สำหรับวันนี้สวัสดีครับ





กราฟฟิก
เว็บไซต์

กราฟฟิก
เฟสบุ๊ค

กราฟิก
โปรเตอร์ทริป
1.00
17.
ปิดรายการ
พิธีกร
1.00
18.
ไตเติ้ลปิด + เครดิตรายการ
VTR
00.30


ทีมงานผู้ผลิตรายการ






ขอบพระคุณ "รายการเรื่องจริงผ่านจอ" ที่เป็นต้นแบบ และแรงบันดาลในในการดำเนินงาน และจัดทำรายการครั้งนี้ ......

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น